For you with love

HÃY DỪNG ĂN ĐƯỜNG CÁT TRẮNG - BẠN ĐANG GIẾT CHÍNH MÌNH ĐẤY

Cách làm bánh bông lan không cần bơ, baking soda, bột nở hay sữa tươi




Có bao giờ bạn cảm thấy khó khăn trong lúc làm bánh vì mình không đủ nguyên liệu như trong công thức? Bạn cố gắng tìm kiếm những công thức thật đơn giản nhưng hầu như các trang web đều giống nhau và làm bánh trở nên khó khăn với bạn? Miss Cake đã có một công thức mới sau một thời gian dài không post bài ( haha :v). Chính là món bánh bông lan đơn giản mà dễ thành công nhất.

1. Điểm lợi từ công thức này:

Thường thì những công thức bánh bông lan mềm xốp sẽ thường hay có:
- Bơ
- Baking soda
- Bột nở (Baking powder)
- Sữa tươi
Nhưng với công thức của mình, các bạn không cần những thứ đó. Cái chính mà chúng ta cần đơn giản là trứng và bột mì. ( Đơn giản phải không nào!)

2. Trải nghiệm của mình về bánh bông lan:


Hiện nay có rất nhiều công thức trên mạng và youtube, mình đã thử nhiều công thức. 
- Với những công thức nước ngoài thì thường có bơ (Victoria Sponge Cake) rất đơn giản dễ thực hiện nhưng bánh có nguy cơ bị cứng cao do không biết cách (Over mix), và bánh thường rất đặc ruột, không nhẹ, mềm xốp như mình muốn. Và điều quan trong nữa là bơ sữa rất đắt mình để dành bơ cho ngững công thức khác (Khổ ghê T_T)
- Còn đối với loại công thức có chứa sữa, mình cảm thấy đó là sự kết hợp khá nguy hiểm. Khi ta đưa sữa vào, thường sữa sẽ làm mất đi một lượng lớn bột khí của lòng trắng trứng mà ta đã đánh lên, hỗn hợp cũng dễ bị lỏng, kết quả là bánh bị phình ở giữa nhưng phần ruột thì đặt cứng.
- Một số khác thì là công thức bánh bông lan dầu (Oil Sponge Cake). Hiện tại mình chưa thử nhưng mình nghĩ khi sử dụng dầu ăn, bánh sẽ không được thơm và ngon vị của trứng nữa.

Thôi, nói chung là mình không dài dòng nữa, vào ngay công thức lun nha!

3. Nguyên liệu:


- 4 quả trứng gà
- 1 cup đường : 1/2 cho lòng đỏ trứng, 1/2 cho lòng trắng
- 1 cup All-purpose bột mì
- 1 thìa cà phê Vanilla extract (nếu có)
- Muối

MARSHMALLOW:
- 4 thìa cà phê Gelatin bột
- 3/4 cup đường
- 1 cup nước: 3/4 cho đường, 1/4 cho Gelatin

TRANG TRÍ:
- Đường bột
- Trái cây: chuối, ...v...v

4. Cách làm:


Các bạn xem video cách làm bánh dưới đây cho dễ hiểu nhé!




Cách làm bánh bông lan không cần bơ, baking soda, bột nở hay sữa tươi


- Làm nóng lò nướng ở 350'F (180'C) ít nhất 20' trước khi nướng bánh.
- Chuẩn bị sẵn khuôn bánh, khuết bơ (hoặc dầu ăn) quanh khuôn rồi tráng qua một lớp bột để sau này bánh không bị dính khuôn, gỡ ra dễ dàng hơn.
- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra 2 tô lớn.
- Ở tô lòng đỏ, cho 1/2 cup đường vào, đánh đều tay cho đến khi trứng nhạt màu, tiếp tục cho thêm Vanilla Extract vào.
- Ở tô lòng trắng, cho vào một ít muối, đánh bông lên, sau đó cho từ từ 1/2 cup đường còn lại, đánh cho đến khi được một màu trắng kem như trong video, lật úp tô xuống mà bánh không chảy là được.
- Dùng rây rây bột mì.
- Cho vào tô lòng đỏ một phần của tô lòng trắng vừa đánh bông, trộn nhẹ nhàng, đều tay cho chúng quyện vào nhau. Sau đó đổ toàn bộ hỗn hợp vừa trộn vào tô lòng trắng, cũng tiếp tục trộn đều tay cho chúng quyện vào nhau.
- Cho từ từ phần bột vừa rây vào, khuấy đều.
- Cho vào khuôn.
- Cho vào lò, nướng trong 20-25', sử dụng tăm để kiểm tra, nếu tăm sạch thì bánh đã chín.
* Nếu bạn không có lò thì có thể cho vào nồi cơm điện, nấu từ 30 -40', thường xuyên kiểm tra (tùy vào loại nồi cơm điện).
- Để bánh nguội trong 15'

MARSHMALLOW:
- Cho Gelatin và 1/3 cup nước cào một tô lớn.
- Cho đường và 3/4 cup nước vào nồi, nấu cho đến khi dướng tới ( không phải caramen )
- Cho từ từ Siro đường vào Gelatin, vừa đổ vừa đánh thật, đánh cho đến khi ta được một hỗn hợp trắng sữa, đặc, dẻo.
- Khuết lên bánh bông lan.

TRANG TRÍ:
-Tùy thích 

#HOÀN_THÀNH

5. Thành phẩm:




- Thời gian: 45'
- Độ khó: 3/5
- Thành phẩm: 3.5/5


Hy vọng các bạn thấy công thức này của mình hữu ích!

Phổ biến tháng qua