For you with love

HÃY DỪNG ĂN ĐƯỜNG CÁT TRẮNG - BẠN ĐANG GIẾT CHÍNH MÌNH ĐẤY

Sổ tay nấu ăn cho những ai mới học làm bánh (Các nguyên liệu cơ bản) P1



Đối với những bạn mới bước chân vào học làm bánh thì chắc hẳn, có những lúc bỡ ngỡ trước những nguyên liệu "lạ tai", thật mất công tra Google từng thứ, Miss Cake xin chia sẽ bài viết này để các bạn hiểu hơn và thêm yêu việc làm bánh nhé!




1. Whipping Cream:





  • Đây là một loại kem tươi được làm từ sữa có chỉ số chất béo cao.
  • Thường hay được sử dụng trong trang trí bánh, nó có vị béo béo (Mình rất thích)
  • Để sử dụng các bạn có thể đánh bông thành kem, nhưng cần phải cẩn thận để tránh bị tách nước (Eo ôi, nếu mà bị tách nước là phải bỏ lun cả tô đó, mình sẽ viết bài về cách đánh bông whipping cream sau). Ngoài ra có thể sử dụng trực tiếp như một loại sữa béo, tùy vào từng công thức làm bánh hay sở thích.
  • Thường thì lượng béo trong whipping cream không nhiều nên để tạo ra một kem cứng để trang trí, người ta thường hay kết hợp với các loại khác như Cream Cheese...
  • Giá thành thì không rẻ, khoảng 70K/hộp 250ml đủ dùng trong 1-2 món.
***Các bạn có thể mua loại này (mình hay dùng, giá rẻ, nhập khẩu Pháp): Các bạn có thể đặt online. Link đây nha: https://shorten.asia/NxbcB75J 
Đây là loại whipping cream mình hay dùng và mình khuyên các bạn nên dùng nhé. Độ fat 35.5%, vừa có thể dùng để đánh bông lên (do độ cứng khá cao), vừa có thể làm salad hoặc nấu lên, áp dụng cho bất kì công thức nha. Mình thì hay mua loại này hơn ở Anchor, vì loại này khá nổi tiếng (của Pháp) cho nên cũng yên tâm nà <3 <3


2. Heavy Cream, Half and Half, Double Cream, Whole milk, Whipped Cream, Milk, Bơ, Cream Cheese, Sour Cream...

  • Những món làm từ sữa thật bao la, thật sự tất cả những cái tên đó đều làm từ sữa đấy, còn nhiều hơn nữa cơ.
  • Tùy vào lượng chất béo mà chúng có những cài tên khác nhau để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
  • Mình cũng ko hiểu rõ hết tất cả chúng, nhưng có vài loại phổ biến nhất mình sẽ giải thích luôn cho các bạn.
  • Heavy Cream: Được sử dụng rất nhiều, đánh bông làm kem mà không cần phải pha vì bản chất nó rất cứng, rất tiện trang trí. chúng ta vẫn có thể dùng thay thế cho sữa để bánh béo hơn, ngon hơn..
  •                                         
  • Cream Cheese: Là nguyên liệu làm bánh dạng phô mai tươi, màu trắng, mềm, có vị nhẹ nhàng và hơi ngọt. Đây là nguyên liệu chính và rất quen thuộc để làm cheesecakes. Cream cheese cũng có thể được ăn “tươi” kèm với bánh mì, cracker,… (Giá: 100K/500g)


  • Sour Cream: Kem Chua (12 - 16% chất béo) là sản phẩm của quá trình lên men sữa, chất lactic acid làm cho sữa đặc lại và có vị chua. Kem chua là một loại sốt kem với hương thơm đặc biệt có kết cấu mịn, mượt, lý tưởng để dùng cho các món ăn  mặn và ngọt như làm bánh, soup, ướp thịt, trộn salad, làm món tráng miệng. Kem chua ở nhiệt độ cao không bị đông hay tách nên có thể dùng thay thế kem khi nấu ăn.
Kết quả hình ảnh cho sour cream là gì
Giá: 120K/kg


TẤT CẢ ĐỀU PHẢI ĐƯỢC BẢO QUẢN Ở NGĂN MÁT TỦ LẠNH TRƯỚC KHI SỬ DỤNG NHÉ!

Phổ biến tháng qua

Cách làm bánh bông lan không cần bơ, baking soda, bột nở hay sữa tươi